TP.HCM: Tăng Thống Bangladesh vấn an Hòa thượng Chủ tịch HĐTS

Facebookmail

Nhằm thắt chặt mối thân tình giữa 2 nước Việt Nam và Bangladesh, chiều ngày 19/10 vừa qua, phái đoàn Phật giáo Bangladesh do Đức Tăng thống Hoà thượng Sanghanayaka Suddhananda Mahathero dẫn đầu đã đến chùa Minh Đạo (số 12/3C Kỳ đồng, Quận 3, Tp.HCM) để thăm hỏi và ấn an sức khỏe Chủ tịch HĐTS GHPGVN Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Lãnh đạo Phật giáo Bangladesh hân hạnh được diện kiến Hòa thượng Chủ tịch HĐTS

Đón tiếp thân mật phái đoàn Phật giáo Bangladesh, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS ân cần thăm hỏi sức khỏe và chào mừng Đức Tăng thống có chuyến công du đến Việt Nam, và thân lâm trú xứ của mình là chùa Minh Đạo để có buổi gặp và thăm hỏi nhau.

Buổi gặp mặt thân tình tại chùa Minh Đạo

Thay mặt Trung ương GHPGVN, Hòa thượng tri ân phái đoàn Phật giáo Bangladesh đứng đầu là Đức Tăng thống đã đến tham dự Đại lễ Vesak LHQ 2019 tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua, góp phần cho sự thành công của Đại lễ, qua đó cũng thắt chặt mối quan hệ hữu nghị của Phật giáo 2 nước và cộng đồng Phật giáo Thế giới.

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS hoan hỷ tiếp phái đoàn Phật giáo Bangladesh

Theo Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, tuy năm nay Ngài Tăng thống đã 88 tuổi, nhưng Phật giáo Bangladesh dưới sự lãnh đạo của ngài đã giúp cho Phật giáo nơi đây ngày càng được khởi sắc và phát triển, nhiều trường học Phật giáo, cơ sở Y tế và trung tâm an sinh xã hội được xây dựng, góp phần giúp cho người dân Bangladesh được hưởng ánh sáng từ bi của Đức Phật. “Vì công đức ấy, chúng tôi cầu nguyện Đức Phật gia hộ cho Đức Tăng Thống được bách niêm trường thọ để lãnh đạo Phật giáo Bangladesh, cũng như làm bóng cây che mát cho tín đồ Phật giáo thế giới” Hòa thượng Chủ tịch HĐTS đã chúc lành.

Đức Tăng thống Bangladesh Hoà thượng Sanghanayaka Suddhananda Mahathero

Tại buổi gặp mặt, tỏ bày niềm hân hạnh khi được diện kiến Hòa thượng Chủ tịch HĐTS, Đức Tăng thống Sanghanayaka Suddhananda Mahathero đã thay mặt lãnh đạo Phật giáo Bangladesh vấn an sức khỏe Hòa thượng.

Lãnh đạo Phật giáo Bangladesh giới thiệu về đất nước mình

Dịp này, đãi lao cho Đức Tăng thống, Ngài phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Phật giáo Bangladesh đã giới thiệu về Phật giáo nước nhà. Theo đó, Bangladesh hiện có 127 triệu người, trong đó có 2,5 triệu tín đồ Phật giáo. Trong lịch sử được biết, Đức Phật đã từng hành đạo tại Bangladesh trong thời gian 3 tháng; hiện tại một ngôi chùa lớn nhất Bangladesh còn lưu giữ nhiều bảo tích mang tính chất lịch sử của sự kiện này.

Nhị vị Hòa thượng lãnh đạo Phật giáo Việt Nam và Bangladesh

Phật giáo tại Bangladesh rất phát triển từ thế kỷ XII và XIII; còn hiện nay, tuy số lượng người theo Phật giáo ở Bangladesh chiếm không nhiều, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đức Tăng Thống, nhiều trường trung cấp và cao đẳng Phật giáo đã được dựng lên, sắp đến là xây dựng trường Đại học Phật giáo đầu tiên. Cùng đó, nhiều trung tâm Y tế và cứu nạn cũng được thành lập theo sự kêu gọi của chư Tăng và Phật tử nơi này.

Trao quà lưu niệm

Dịp này, với sự mến mộ giới đức và đạo hạnh của Đức Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Ngài Tăng thống thay mặt Phật giáo Bangladesh xin được mời Hòa thượng Chủ tịch thăm đất nước mình và tham dự hội nghị Phật giáo lớn nhất tại đây vào ngày 23/2/2020. Nhân dịp đó, Phật giáo Bangladesh cũng hân hạnh trao danh hiệu Sứ Giả Hòa Bình đến Hòa thượng.

Cùng chụp ảnh lưu niệm ngày gặp mặt tại chùa Minh Đạo

Buổi gặp mặt đã diễn ra thành công tốt đẹp bởi sự có mặt của niềm hoàn hỷ và đầy đạo tình nơi nhị vị trưởng lão Hòa thượng lãnh đạo tối cao của Phật giáo Việt Nam và Bangladesh.

Đăng Huy

Nguồn PSO

Bài mới đăng

Comments are closed.