Cẩm Lệ: Phật giáo quận Cẩm Lệ tổng kết công tác Phật sự năm 2023

Facebookmail

Chiều ngày 07 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 25 tháng 11 năm Quý Mão), tại văn phòng Ban trị sự – chùa Hòa Thọ, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, tp Đà Nẵng; Ban Trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết các công tác Phật sự năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Quang lâm chứng minh và tham dự hội nghị có Thượng Thích Thông Huệ – Ủy viên thường trực Ban trị sự GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trưởng Ban trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ; Đại đức Thích Huệ Đăng – Ủy viên Ban trị sự GHPGVN Tp Đà Nẵng, Phó trưởng Ban trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ; Sư cô Thích Nữ Minh Hiền – Trưởng ban kinh tế tài chính GHPGVN Tp Đà Nẵng, Phó trưởng Ban trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ; Chư Tôn đức thành viên Ban trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của các ban ngành trực thuộc Ban trị sự quận; Ban hộ tự và Ban huynh trưởng Gia đình Phật tử các chùa trên địa bàn quận Cẩm Lệ cùng các đạo hữu Phật tử đạo tràng Bát Quan Trai quận Cẩm Lệ.

Sau lời phát biểu khai mạc hội nghị của Đại đức Thích Huệ Đăng, Đại đức Thích Hải Trí – Chánh thư ký Ban trị sự quận đã có báo cáo về các công tác hoạt động Phật sự của Phật giáo quận trong năm 2023. Theo báo cáo toàn quận có 08 ngôi chùa với tổng số 67 Tăng Ni và 1.300 đạo hữu Phật tử đăng ký sinh hoạt thường xuyên, có 06 đơn vị Gia đình Phật tử với tổng số 79 huynh trưởng và 484 đoàn sinh.

Công tác trùng tu xây dựng của các chùa trên địa bàn quận trong năm là 4,8 tỷ đồng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tu học của Tăng Ni và Phật tử đồng thời góp phần tạo cảnh quan môi trường phù hợp với xu thế phát triển chung của quận và thành phố.

Bên cạnh đó công tác từ thiện xã hội cũng được Ban trị sự quận và các chùa đặc biệt chú trọng để thực hiện tinh thần Từ bi của Đạo Phật cũng như góp phần vào công tác an sinh xã hội với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng, trong đó nổi bật là chùa Phổ Hiền với số tiền hơn 3 tỷ đồng, chùa Bàu Sen gần 500 triệu đồng.

Ngoài ra các hoạt đông Phật sự trong các ngày đại lễ như thuyết giảng, văn nghệ cúng dường, an cư kiết hạ, các kỳ trại và huấn luyện của Gia đình Phật tử, hiến máu nhân đạo, tham gia các hoạt động Phật sự của thành phố đều được Ban trị sự quận tổ chức và thực hiện tốt.

Nhằm phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2023, Ban trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ đã thống nhất các phương hướng hoạt động trong năm 2024 với những nội dung thiết thực và bám sát chương trình hoạt động của Phật giáo thành phố.

Thượng tọa Thích Thông Huệ đã ban đạo từ tán dương công đức của Chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử quận đã có những cố gắng trong các công tác Phật sự năm 2023 đồng thời sách tấn Chư Tôn đức Tăng Ni, đạo hữu Phật tử phát huy những thành quả đã đạt được để năm 2024 được tốt hơn.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Ban trị sự GHPGVN quận Cẩm Lệ đã tổ chức khóa tu “Một ngày an lạc” cho các Phật tử trên địa bàn quận với sự tham gia của hơn 300 giới tử. Thượng tọa Thích Thông Huệ đã quang lâm truyền giới Bát Quan Trai cho các giới tử tham dự. Sau đó Ban tổ chức đã cung thỉnh Đại đức Thích Thiện Xuân – Giảng sư Ban hoằng pháp Trung ương GHPGVN quang lâm chia sẻ pháp thoại đến các giới tử.

Những hình ảnh ghi nhận:

Tin, ảnh : Phật Giáo quận Cẩm Lệ 

Bài mới đăng

Comments are closed.