Hà Nam: Hàng vạn khán giả thưởng thức đêm biểu diễn nghệ thuật Quốc tế tại Đại lễ Vesak 2019

Facebookmail

Tối ngày 12/5/2019, tại sân khấu quảng trường Tam quan chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam, Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ LHQ Vesak 2019 lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam đã thực hiện đêm biểu diễn văn hóa nghệ thuật quốc tế đặc sắc để chào mừng Đại lễ Phật đản LHQ, cũng là món quà ý nghĩa gửi tặng quý quan khách, bạn bè quốc tế tham dự Đại lễ Vesak tại Việt Nam.

Chương trình được sự tham sự của chư Tôn đức Tăng Ni, các phái đoàn Phật giáo Quốc tế và hàng vạn Phật tử, những người yêu mến đạo Phật khắp nơi cùng trở về thưởng thức.

Mở đầu là lời phát biểu khai mạc bằng song ngữ Việt – Anh  của TT. Thích Nhật Từ – Phó Tổng Thư ký Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak.

 

Đại lễ Phật đản LHQ đã truyền tải các thông điệp từ bi và trí tuệ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đến nhân loại, cũng là cơ hội để phát huy nét đẹp văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia. Do đó, chương trình có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Quốc tế đến từ các nước như: Ấn Độ, Tích Lan, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và nước chủ nhà. Chương trình được chia làm 2 phần:

Một là “Vesak thiêng liêng”: Mục đích để tưởng niệm ba sự kiện trọng đại về cuộc đời của Đức Phật: Đản sanh, Thành đạo và nhập Niết bàn. Hơn nữa, nhằm tôn vinh những giá trị nhân bản, mang lại hạnh phúc cho con người.

Hai là “Đại lộ di sản”, chính vì di sản văn hóa là nơi thể hiện rõ lối sống của con người qua từng thời kỳ. Mỗi di sản đều những thăng trầm gắn với lịch sử của mỗi quốc gia. Bảo vệ di sản chính là bảo vệ văn hóa của quốc gia đó. Mục đích của chương trình để cho mọi người có cách nhìn mới hơn về di sản.

 

Chương trình do TT. Thích Nhật Từ, đạo diễn Việt Tú đã dàn dựng kịch bản và được VTV1 ghi hình và phát sóng trực tiếp để phục vụ quý Phật tử và hàng triệu tín đồ khắp nơi trên thế giới.

Các tiết mục biểu diễn được chọn lựa đặc sắc, thể hiện nét văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia trên thế giới. Riêng nước chủ nhà Việt Nam, các tiết mục dàn dựng với nội dung phong phú như: làn điệu dân ca đặc trưng ba miền Bắc, Trung, Nam, tân nhạc, cổ nhạc, kinh nhạc, múa, nhạc kịch….

Ngoài những đoàn biểu diễn đến từ các nước, thì các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam cũng tham gia biểu diễn cúng dường như: Phi Nhung, Ngọc Sơn, Quách Tuấn Du, Ngân Huệ, Trọng Phúc, bé Ngọc Ngân, bé Minh Nhật, Tùng Dương, Mỹ Linh, Đông Hùng, Dương Hoàng Yến và nhiều nhóm múa khác. Đặc biệt, có sự góp mặt của hơn 300 Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.Hà Nội.

Cuối chương trình là màn bắn pháo hoa chào mừng Đại lễ Vesak LHQ, cũng là món quà đặc biệt gửi đến quý quan khách và bạn bè quốc tế. Ngày khai mạc khép lại trong niềm hoan hỷ và ấn tượng của quý đại biểu tham dự.

Nhuận Bình, ảnh: PSO

Bài liên quan

Comments are closed.